Khám phá đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn trải nghiệm một ngày làm Robinson trên hoang đảo.

Khám phá đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn trải nghiệm một ngày làm Robinson trên hoang đảo.

Bạn muốn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi? Bạn muốn hoà mình vào thiên nhiên?- Đảo Cù Lao Xanh sẽ là một địa điểm lý tưởng cho những dự định của bạn.
Hãy cùng Hello Quy Nhơn khám phá Đảo Cù Lao Xanh nhé!

Cù Lao Xanh còn được gọi là đảo Vân Phi, là một hòn đảo nhỏ thuộc xã Nhơn Châu và cách Quy nhơn 24km. Nơi đây được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất Bình Định với nét đẹp hoang sơ, mộc mạc, không khí trong lành cùng với không gian bất tận của biển trời bao la.

Cù Lao Xanh có nét đẹp hoang sơ khác với những địa điểm du lịch Quy Nhơn khác, không khí ở đây trong lành mát mẻ. Nơi đây được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tỉnh Bình Định. Về với mảnh đất Nhơn Châu bé nhỏ, nơi chỉ có diện tích khoảng 364 hecta với dân số khoảng 3.000 người để khám phá những điều tưởng như giản dị nhưng gây thương nhớ hoài không thôi.

2.Di chuyển đến Cù Lao xanh như thế nào?

2.1: Di chuyển bằng tàu gỗ.

Thông thường người dân ở địa phương sẽ di chuyển bằng tàu gỗ vì sẽ tiết kiệm hơn, thời gian di chuyển hoảng 1,5h đồng hồ, sẽ chậm hơn so với di chuyển bằng cano, tuy nhiên đây cũng là hình thức di chuyển khá thú vị vì bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển và ngắm nhìn cảnh quan được rõ hơn. Sẽ có 2 chuyến tàu gỗ hàng ngày vào lúc 8h30 và 13h, giá vé khoảng 35-40 nghìn đồng/1 người.

2.1: Di chuyển bằng Cano cao tốc.

Cách thứ hai để di chuyển đến Cù Lao Xanh là đi bằng cano tại Cảng cá Quy Nhơn. Cano di chuyển chỉ mất khoảng 20 phút, tất nhiên giá vé sẽ cao hơn( khoảng 300-400 nghìn đồng/1 người) so với tàu gỗ nhưng sẽ nhanh hơn.

3: Đến Cù Lao xanh thì chơi gì? Ăn gì? Ở đâu?

Đừng lo vì Cù Lao Xanh có nhiều chỗ để bạn tham quan check in và vô vàn góc sống ảo:

3.1 Địa điểm vui chơi

Hải đăng Plogam Bir

Ngọn hải đăng Plogam Bir có chiều cao 16,05m được người Pháp xây dựng từ năm 1890. Để đến đây tham quan, bạn phải đi bộ leo dốc khoảng 20 phút là đến nơi. Với vẻ đẹp hoang sơ, tươi mát của những hàng cây xanh, hoa cỏ dại mọc ven đường đi sẽ tạo cảm thoải mái và hứng thú cho khách du lịch đến đây và thôi thúc cảm giác chinh phục ngọn Hải đăng. Từ trên đỉnh ngọn Hải đăng, bạn sẽ nhìn thấy được tất cả cảnh quan ở Cù Lao Xanh.

 Cột cờ Tổ quốc

Để đến được Hải đăng thì phải đi qua Cột cờ Tổ quốc. Với sự thiêng liêng của lá cờ tổ quốc cùng với vẻ đẹp hùng vĩ của biển rộng, đây cũng là địa điểm check in tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Bãi lặn san hô

Đến với biển chắc chắn sẽ không thể nào thiếu lặn ngắm san hô. Với những rặng san hô đầy màu sắc, nước biển xanh ngắt sẽ tạo cảm giác thư giãn và thích thú đến với khách hàng.

Bên cạnh đó còn nhiều điểm đến ấn tượng khác như: suối giếng tiên, bãi đá thảo nguyên, bãi giếng thùng,…

3.2 Ăn gì ở Cù Lao Xanh?

Đến Cù Lao Xanh để đắm chìm trong vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây mà chưa thưởng thức ẩm thực ở đây thì chưa thực sự trải nghiệm hết Cù Lao Xanh đâu nhé. Và món ăn ưu tiên hàng đầu khi đến với vùng biển tất nhiên sẽ là hải sản, hải sản ở đây được đánh bắt hàng ngày và được cung cấp tại chỗ nên sẽ luôn luôn tươi sống và mang hương vị mặn mòi của biển cả. Cũng đừng quên thưởng thức một món ăn dân dã ở đây đó là bánh xèo mực, tuy đơn giản nhưng đảm bảo sẽ rất ngon với lá bánh xèo giòn rụm và mực tươi siêu ngọt.

4: Những lưu ý cần thiết khi đi Cù Lao Xanh

Bỏ túi một số lưu ý khi đến với Cù Lao Xanh nhé:
1. Vì là đảo quân sự nên an ninh ở đây rất chặt chẽ, khi đi du lịch đến đây bạn nhớ mang theo giấy tờ cá nhân như: chứng minh thư, passport,..
2. Nhớ mang theo mũ nón, áo khoát, đồ bơi và dép lê để dễ di chuyển hơn nhé.
3. Thời gian thích hợp để đến Cù Lao Xanh là từ tháng 2 đến tháng 9, lúc này thời tiết dễ chịu, có nắng đẹp, biển lặng, thuận lợi để lặn ngắm san hô.
4. Tốt nhất nên đi theo Tour vì sẽ được làm các thủ tục bảo lãnh nhanh gọn và tham quan hết tất cả địa điểm ở Cù Lao Xanh một cách nhanh chóng và dễ dàng nhé.

Cù Lao Xanh – nơi giao thoa giữa không gian xanh mát và bất tận của biển trời. Một địa điểm đáng để khách du lịch đến trải nghiệm! Nếu đã đến Quy Nhơn hãy đến với Cù Lao Xanh bạn nhé!

Tham khảo ngay TOUR CÙ LAO XANH tại đây!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *